Banner top danh mục

Khi chọn mua mỹ phẩm, bạn nên tin vào ai?

Admin
17/01/2020 14:37:00

Những lời quảng cáo có thể rất thuận tai, những biển hiệu và logo có thể rất bắt mắt, nhưng đó đã phải là điều kiện tiên quyết khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc cho làn da, nhan sắc của mình hay chưa?

Có lẽ, một trong những thói quen mua sắm mỹ phẩm phổ biến nhất của phụ nữ tụi mình chính là ưu tiên các thương hiệu lớn, quen thuộc, được quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thói quen này ban đầu cũng có cơ sở hợp lý bởi những thương hiệu lớn thường được đầu tư nghiên cứu, thử nghiệm trong thời gian dài.

Tuy nhiên, cũng chính vì quy mô thị trường quá rộng lớn, các thương hiệu thường chỉ đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu chung chung của nhóm khách hàng đông đảo. Chính vì sản xuất đại trà mà nhiều công thức sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu chăm sóc riêng phù hợp với cơ địa hay khí hậu của các thị trường nhỏ, nhất là thị trường làm đẹp tại Việt Nam.

 

(Ảnh: super)

 

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển của mạng xã hội, nhiều chị em lại có thêm một nguồn thông tin tham khảo nữa, đó là mua mỹ phẩm theo các trào lưu được quảng bá trên các diễn đàn, hội nhóm, đặc biệt là dựa theo các hashtag của Facebook. Những trào lưu này tạo ra những “cơn sốt” nhất thời, thường liên quan đến mỹ phẩm ngoại nhập và các sản phẩm được người nổi tiếng dùng. Có những trào lưu đến và đi cũng rất nhanh, liên tục bị thay thế bởi những trào lưu mới hơn, phần nào chứng tỏ hiệu quả thực sự của một số sản phẩm đã bị “thổi phồng” bởi hiệu ứng đám đông và rồi lại chìm dần vào quên lãng vì mang lại tác dụng không giống như những lời ca ngợi trước đó.

Mặc dù nhiều thương hiệu cao cấp phát triển đồng thời cả các dòng quần áo thời trang và mỹ phẩm, nhưng bản chất của thời trang và mỹ phẩm lại không hề giống nhau.

Với quần áo, bạn có thể ăn mặc bắt chước người khác. Với mỹ phẩm, bạn lại phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với cơ địa làn da của riêng mình. Với quần áo, bạn có thể thay đổi thường xuyên theo từng mùa và mốt. Với mỹ phẩm, có những sản phẩm cần sử dụng trung thành trong thời gian dài để tạo hiệu quả bền vững, có những sản phẩm lại cần thay đổi khi thời tiết thay đổi, hoặc khi tuổi tác khiến làn da thay đổi. Với thời trang, mặc quần áo hàng nhái cùng lắm chỉ khiến mấy bạn kém sang. Với mỹ phẩm, xài hàng giả, hàng nhái thậm chí có thể khiến bạn phải nhập viện.

Tiếng nói từ làn da, từ mái tóc, từ cơ thể là thứ “ngoại ngữ” mà không phải ai cũng tự hiểu được, lại càng không được giảng dạy khi chúng ta ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, từ ngày hôm nay, bạn hãy bớt một nửa thời gian vốn dành để “hóng hớt” thông tin về những bộ sưu tập mỹ phẩm mới ra mắt trên thị trường, thay vào đó hãy dành để tìm hiểu những kiến thức làm đẹp, xác định vấn đề trên chính làn da của mình để có hướng chăm sóc phù hợp.

 

(Ảnh: kobieta)

 

Sau khi đã hiểu về nhu cầu thực sự của cơ thể mình, hãy dành thời gian để tìm những quy trình và sản phẩm phù hợp. Nếu chỉ nghe lời quảng cáo hoa mỹ của các cô nhân viên tiếp thị, bạn làm sao có thể biết đặc tính của sản phẩm đó ra sao. Nếu chỉ order mỹ phẩm từ nước ngoài, làm sao bạn có thể xài thử để biết sản phẩm có gây kích ứng cho mình hay không?

Đó là lý do mình luôn đào tạo nhân viên KHÔNG bán hàng bằng mọi giá, mà ngược lại, luôn luôn đưa kèm một khuyến cáo khi tư vấn cho bất kỳ khách hàng nào, rằng làn da, cơ thể của mỗi người khác nhau, sản phẩm phù hợp với tôi chưa chắc đã phù hợp với bạn. Vậy nên, “nhân vật” mà bạn cần lắng nghe nhất mỗi khi chọn mua mỹ phẩm, không ai khác chính là cơ thể của bạn. Mọi review cũng chỉ để tham khảo!

Nguồn: Bam Bi

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Hết Đau Rát Cổ Họng Trong 7 Ngày Với Hũ Thần Kỳ Này!

  • Son dưỡng có màu, khéo léo giao thoa giữa dưỡng chất từ thiên nhiên và sắc màu nữ tính

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...