Banner top danh mục

Người dùng mỹ phẩm đang ưu tiên thành phần hơn thương hiệu

Admin
19/10/2023 08:41:00

Xu hướng từ năm 2019 tới nay đã cho thấy, “thành phần” mới là yếu tố khiến phái đẹp quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm.

 

Chỉ mấy năm trước thôi, chúng ta thường hay thấy phụ nữ hỏi nhau rằng “Chị đang xài mỹ phẩm của hãng nào?”. Còn trong khoảng 2-3 năm gần đây, những người quan tâm đến dưỡng da, đặc biệt là những người kỹ tính thường hay hỏi nhau “Chị đang xài thành phần dưỡng da nào, vitamin gì, dầu dưỡng loại chi?”.

Các cửa hàng mỹ phẩm và đặc biệt là các website thương mại điện tử đã nhận thấy một sự chuyển dịch rõ ràng, khi người mua không còn hướng thẳng đến các thương hiệu lớn. Thay vào đó, họ chọn mỹ phẩm dựa theo thành phần mà họ quan tâm. Đó là lý do mà mỗi một năm, chúng ta lại thấy thị trường mỹ phẩm có một hoặc một vài thành phần “hot”, năm này là vitamin C, năm khác lại là chiết xuất rau má, năm sau là chiết xuất gấc... 

 

(Ảnh: theeuropeantouch)

 

Phải công nhận rằng, phái đẹp giờ đã có rất nhiều hiểu biết về quy trình dưỡng da, đặc biệt là về các thành phần và công dụng cụ thể của nó. Do đó, ở phần tìm kiếm trên các website bán mỹ phẩm, họ không chỉ tìm theo các từ khóa như “kem chống lão hóa”, “serum mờ thâm”, mà người mua biết chính xác họ đang tìm kiếm thành phần nào. Họ sẽ search theo từ khóa ví dụ như “hyaluronic acid”, “retinol”, “niacinamide”. Các hãng mỹ phẩm bắt buộc phải nâng cấp, tối ưu chế độ tìm kiếm để khách hàng có thể tìm ra những sản phẩm có chứa các thành phần này, kể cả khi thành phần không xuất hiện trong tên của sản phẩm.

Đây cũng là thời cơ để các thương hiệu mới, hoặc thương hiệu quy mô nhỏ có cơ hội bứt phá, vượt lên những thương hiệu tên tuổi lớn. Bởi trong cuộc đua thành phần, chỉ cần có công thức tối ưu, và được cộng đồng đánh giá cao, thì những sản phẩm từ thương hiệu nội địa cũng có thể cạnh tranh được với thương hiệu quốc tế.

Theo thống kê của một số chuỗi bán lẻ mỹ phẩm, thì vitamin C hiện vẫn đang là một trong những từ khóa được quan tâm nhất, vì nó mang lại nhiều hiệu quả đa năng, từ chống lão hóa đến làm sáng da. Còn nhớ, 2 năm trước, khi người dân khắp thế giới vẫn tiếp tục phải đeo khẩu trang và bị mụn do khẩu trang, nên thành phần salicylic acid (BHA) được quan tâm nhiều hơn, có những lúc còn là từ khóa được tìm kiếm nhiều hơn cả hyaluronic acid (HA) và niacinamide (vitamin B3) nữa. 

 

(Ảnh: asiabeautyessentials)

 

Đặc biệt, trong thời đại của TikTok, thì chỉ sau một đêm, có những thành phần tưởng như “vô danh” cũng có thể trở nên nổi tiếng và thu hút lượt tìm kiếm khổng lồ. Chính vì vậy, bản thân các thương hiệu cũng cần nắm bắt xu hướng thị trường, cập nhật tình hình để đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm chứa các thành phần mà được khách hàng quan tâm.

Theo một số dự đoán của các chuyên gia, các thành phần có thể dẫn đầu xu thế 2023 là BHA, PHA và Ceramide. Lý do là người tiêu dùng vẫn quan tâm đến vấn đề làm sạch lỗ chân lông, nhưng đồng thời phải dịu nhẹ, phục hồi lớp màng bảo vệ da. 

Nguồn: Thu Lành Nguyễn 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Hết Đau Rát Cổ Họng Trong 7 Ngày Với Hũ Thần Kỳ Này!

  • Son dưỡng có màu, khéo léo giao thoa giữa dưỡng chất từ thiên nhiên và sắc màu nữ tính

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...