Các thương hiệu đang tiếp thị son môi như thế nào giữa thời đại khẩu trang?
Admin
29/11/2021 09:58:00
Son môi từng được coi là “cửa ngõ” để một khách hàng tiếp cận với bất cứ thương hiệu mỹ phẩm nào, nhưng thời buổi dịch bệnh khiến “cửa ngõ” này như khép dần lại.
Son môi là món mỹ phẩm đầu đời của gần như tất cả mọi phụ nữ. Dù không trang điểm, nhưng chỉ cần tô một màu son lên môi là nữ nhi chúng ta đã thấy tự tin và xinh đẹp hơn nhiều rồi. Vậy nên, với các hãng mỹ phẩm, nhất là các hãng mỹ phẩm trang điểm thì nhóm hàng son môi luôn được ưu tiên tiếp thị quảng bá nhiều nhất. Khi phụ nữ có thiện cảm với son môi của một hãng nào đó thì họ cũng sẽ có xu hướng tìm hiểu thêm các sản phẩm khác cùng thương hiệu.
Son môi từng là một sản phẩm không thể thiếu của phái đẹp. Nó là một cách để thể hiện cá tính, sự quyến rũ, đặc quyền mua sắm nhưng lại không quá đắt đỏ như túi xách, không chiếm nhiều không gian như giày dép. Nhưng trong giai đoạn mà ai ai cũng phải đeo khẩu trang, lại khó tự do mua sắm để bôi thử các màu son tại các quầy mỹ phẩm, thì các thương hiệu lại phải "xuống tiền" để đầu tư cho sản phẩm "đẻ trứng vàng" của mình.
Chúng ta cùng đọc cho vui, để biết thế giới người ta làm thương hiệu ra sao!
(Ảnh: recommend)
Giải pháp của họ, cũng giống như nhiều ngành nghề khác, đó là công nghệ. Nói đao to búa lớn hơn là họ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để biến bất cứ bàn trang điểm hay phòng tắm của khách hàng nào thành một quầy thử son tại nhà. Với các ứng dụng trên điện thoại, khách hàng có thể “thử son” để coi màu nào hợp với mình. Thậm chí một số hãng xịn xò còn cho khách hàng quét màu từ quần áo hay túi xách trong tủ đồ của mình để tra cứu coi hãng có màu son nào hợp với nó hay không. Nghe như phim khoa học viễn tưởng ấy thế mà nó lại là thật nha quý vị.
Chưa hết, các hãng tận dụng cái thời kỳ cách ly ''rảnh rỗi" của khách hàng để biến nó thành một trải nghiệm, các chị em có thể chụp hình lại mà chia sẻ lên mạng xã hội hoặc khoe với bạn bè. Nó giống như một trò chơi để giết thời gian, có thể không biến thành doanh số bán hàng ngay tức khắc, nhưng tạo hiệu ứng truyền thông và kết nối công chúng với thương hiệu.
Những "anh lớn", "chị đại" ngành mỹ phẩm đang vận dụng tối đa tiềm lực tài chính và công nghệ của mình để không bị "lãng quên" trong thời buổi mà người ta giao tiếp qua màn hình điện thoại, máy tính nhiều hơn gặp gỡ thông thường.
Số liệu cho thấy mỗi ngày có khoảng 4 tỷ lượt sử dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, Instagram... Và rõ ràng bây giờ người ta không chỉ dùng cái camera để chụp hình selfie nữa, họ dùng để họp hành, hẹn hò, đánh ghen, bóc phốt đủ thứ. Và thế là, nhu cầu "make up ảo" cũng ra đời.
Hãng L'Oreal Paris từ cuối năm ngoái đã cho ra mắt một cái gọi là "bộ sưu tập đồ trang điểm kỹ thuật số", nôm na chính là các filter để người dùng lựa chọn khi gọi video call, thay vì tốn cả tiếng bôi trét thì giờ chỉ cần ấn nút là xinh lung linh, đã vậy lại còn không mất công tẩy trang sau khi họp xong nữa.
(Ảnh: repstatic)
Công nghệ thực tế ảo này có thể thay thế hoàn toàn trải nghiệm thử màu son trực tiếp tại quầy không? Tất nhiên là không rồi, nhưng kể cả như vậy thì khi đại dịch kết thúc, xu hướng này cũng sẽ không bị cho ra rìa đâu. Ra tiệm, bạn có thể tự mình trải nghiệm chất son, độ mềm mịn, độ tiệp môi, khả năng lên màu... nhưng cùng lắm bạn thử được tới màu thứ 5 là bạn mệt, vì không mấy ai có thể cứ đứng riết để quẹt quẹt chùi chùi cả chục màu son đến tê bì cái mỏ. Còn thử bằng app thì thử trăm màu cũng được, cứ rảnh rảnh không muốn lướt TikTok thì lượn lên web của hãng để "nghịch", "nghịch" thấy vui thì lại mua. Nó là một sự tiến hóa tất yếu của thời đại thương mại điện tử, và phụ nữ, thì dù ở thời đại nào thì cũng không thể thiếu son môi.
Nguồn: Thu Lành Nguyễn
Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?
Dưỡng tóc mùa hanh khô với dầu squalane
Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm một công thức dầu dưỡng ẩm mượt nhưng không bết nặng tóc, thì hãy tham khảo dầu squalane.
-
Hết Đau Rát Cổ Họng Trong 7 Ngày Với Hũ Thần Kỳ Này!
-
Son dưỡng có màu, khéo léo giao thoa giữa dưỡng chất từ thiên nhiên và sắc màu nữ tính