Banner top danh mục

Mỹ phẩm bạn dùng có thật sự “thiên nhiên”?

Admin
01/05/2024 14:26:00

Ai cũng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua mỹ phẩm với cái mác “thiên nhiên” vì nghĩ như vậy sẽ an toàn và lành tính hơn, nhưng đây lại là một khái niệm cực kỳ khó phân định.


Sự thật là các cơ quan kiểm định mỹ phẩm sẽ không chịu trách nhiệm đánh giá bất cứ sản phẩm nào là “thiên nhiên” hay “hóa chất”. Như vậy, bất cứ một thương hiệu mỹ phẩm nào cũng có thể tự khẳng định và quảng cáo sản phẩm của mình là “thiên nhiên”, dùng một số chiêu trò thiết kế bao bì gây hiểu lầm để thu hút khách hàng. Nếu muốn biết sản phẩm mình đang dùng có thực sự có nguồn gốc từ thiên nhiên hay không, hãy áp dụng một số gợi ý dưới đây. 

 

1. Nhận biết những thành phần tổng hợp thường dùng trong mỹ phẩm

 

(Ảnh: cosmeticsdesign-europe)


Bạn không nhất thiết phải học thuộc thật nhiều tên thành phần phức tạp để “tra dò” mỗi khi mua mỹ phẩm. Tuy nhiên, có một số thành phần tổng hợp khá phổ biến, thường xuất hiện trong nhiều công thức mỹ phẩm. Nếu thấy những cái tên như Cyclomethicone, Dimethicone, Isopropyl Palmitate, Mineral oil (dầu khoáng) hay Petrolatumtrong bảng thành phần, thì có khả năng là mỹ phẩm của bạn không “xanh” như lời quảng cáo đâu. 

 

2. Đọc kỹ 5 thành phần đầu bảng

5 thành phần đầu tiên chính là 5 thành phần chiếm tỷ lệ lớn nhất trong công thức mỹ phẩm bạn đang sử dụng. Nếu bạn đọc thấy những cái tên dễ hiểu như dầu dừa, dầu gấc, bơ hạt mỡ, sáp ong v.v... ở ngay nhóm 5 thành phần đứng đầu thì sản phẩm bạn dùng có thể coi là một sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên đấy. Còn nếu một chiết xuất thiên nhiên nào đó được quảng cáo rầm rộ nhưng xuất hiện ở tận cuối bảng thành phần thì có lẽ, đây chỉ là một chiến lược tiếp thị “hướng về thiên nhiên” mà thôi. 

 

3. “Chữ to” không quan trọng bằng “chữ nhỏ”

 

(Ảnh: flourish-living)


Không phải ngẫu nhiên mà bảng thành phần thường được in bằng cỡ chữ rất nhỏ trên bao bì mỹ phẩm, còn những lời quảng cáo hoa mỹ thì thường được in bằng font chữ lớn và bắt mắt. Hãy tập thói quen đừng quá chú ý đến những chữ quảng cáo này, ví dụ những ngôn từ mang tính “thao túng tâm lý” như “mỹ phẩm sạch”, “tự nhiên”, “không hóa chất” v.v... Cũng đừng dễ bị “thôi miên” bởi thiết kế bao bì “xanh mướt”, in rất nhiều hình hoa lá gợi nhắc đến thiên nhiên. 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Hết Đau Rát Cổ Họng Trong 7 Ngày Với Hũ Thần Kỳ Này!

  • Son dưỡng có màu, khéo léo giao thoa giữa dưỡng chất từ thiên nhiên và sắc màu nữ tính

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...